24/32 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt mục tiêu đề ra

Thứ hai - 20/12/2021 17:28
     Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn  huyện. Trong bối cảnh khó khăn chung, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.
Nông dân xã Sơn Lâm thu hoạch bưởi
     Trong năm, các ngành chức năng kịp thời thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Lĩnh vực nông nghiệp tiếp tục phát huy được vai trò chủ đạo trong cơ cấu kinh tế của huyện; tình hình thu ngân sách trên địa bàn và công tác giảm nghèo năm 2021 vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao; công tác an sinh xã hội được đảm bảo; công tác cải cách hành chính tiếp tục chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh...Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, năm 2021 Khánh Sơn đã thực hiện đạt và vượt 24/32 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội.
      Tuy nhiên, so với mục tiêu Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra thì năm 2021 toàn huyện vẫn còn 8/32 chỉ tiêu kinh tế-xã hội không đạt mục tiêu, như: tỷ lệ che phủ rừng; tỷ lệ học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày, tỷ lệ học sinh THCS học trên 6 buổi/tuần; tỷ lệ dân số tham gia BHXH tự nguyện; chỉ tiêu lượt khách du lịch; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng…  
     Trên cơ sở những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại, UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan và các xã, thị trấn phân tích, đánh giá nguyên nhân dẫn đến các chỉ tiêu không hoàn thành so với kế hoạch, để có giải pháp khắc phục phù hợp, hiệu quả, nhằm thực hiện tốt hơn trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Hoàng Qúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Người Raglai ở Khánh Hòa

  Ảnh: Hồ Quốc     Người Raglai sinh sống lâu đời trên vùng đất Nam Trung bộ, tại triền Đông cuối dãy Trường Sơn từ phía Bắc Khánh Hòa đến Bình Thuận; tập trung đông nhất nơi miền núi Khánh Hòa, Ninh Thuận.     Điều tra thực địa cho thấy, do cư trú...

Thăm dò ý kiến

Lễ Bỏ mả của người Raglai ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa được xếp vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thuộc loại hình Tập quán xã hội và tín ngưỡng năm nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây