Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Khánh Sơn

https://dulichkhanhson.vn


Chủ động ứng phó với mưa lũ xảy ra trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có mưa to đến rất to, làm nhiều khu dân cư và khu sản xuất bị ngập sâu trong nước, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.
Theo bản tin từ Trung tâm Dự báo KTTV khu vực Nam Trung Bộ: Dự báo trong các ngày tới từ 16/12 đến 20/12, tỉnh Khánh Hòa có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa đợt phổ biến từ 200 đến 300mm.
 
mua

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Khánh Sơn yêu cầu BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung như sau:  
1. Tổ chức kiểm tra, rà soát vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, vùng sạt lỡ đất, vùng thường xuyên bị lũ chia cắt để chủ động tổ chức sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn. Bố trí lực lượng chốt chặn, kiên quyết không để người dân qua lại tại các đoạn đường ngập lụt, các cầu tràn, ngầm và các vùng sạt lỡ nguy hiểm. Phối hợp với các đơn vị thi công trên địa bàn tổ chức kiểm tra, rà soát các công trình đang thi công, lập rào chắn và cắm biển báo tại các vị trí hố móng công trình bị ngập nước do ảnh hưởng mưa lũ gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.
2. Quản lý và giữ thông tin liên lạc, báo cáo về Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
3. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.
4. Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện thường xuyên cập nhật thông tin dự báo, cảnh báo, tăng cường thời lượng phát sóng giúp chính quyền, người dân nắm được thông tin về diễn biến tình hình mưa lũ để chủ động các biện pháp phòng chống.
5. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h và thường xuyên báo cáo công tác chỉ đạo triển khai phòng chống thiên tai về Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện.
mua 2
Giáo viên và phụ huynh đưa học sinh về nhà. Ảnh: Hương Nguyễn

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây