Hội thi “Nhà nông đua tài” huyện Khánh Sơn năm 2016 - Sân chơi bổ ích và hấp dẫn

Thứ năm - 29/09/2016 11:01
Hội Nông dân huyện Khánh Sơn phối hợp với Phòng VHTT và Trung tâm VHTT vừa tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài’’ năm 2016. Hội thi là sân chơi bổ ích của hội viên nông dân, nhằm tạo điều kiện để hội viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất và đời sống, góp phần lớn vào chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của địa phương.

Tham dự hội thi có 8 đội tuyển Hội Nông dân của 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội đã trải qua 4 phần thi: Phần thi chào hỏi; Phần thi kiến thức; Phần thi Chung sức; Phần thi Ý tưởng sáng tạo nhà nông.

Nôi dung của Hội thi tập trung vào những hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; về công tác Hội và phong trào nông dân; Những kiến thức về khoa học, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản an toàn; kiến thức về sử dụng vật tư nông nghiệp, xây dựng thương hiệu; những kiến thức về kinh tế hợp tác, hợp tác xã, hợp đồng kinh tế và bảo vệ môi trường trong nông nghiệp, nông thôn…
 

ND3
Phần thi Chung sức của đội nông dân xã Sơn Hiệp

Ở phần thi Chào hỏi và Chung sức nhiều đội xây dựng tiểu phẩm để giới thiệu về đơn vị mình, những hoạt động nổi bật trong công tác Hội và phong trào nông dân ở địa phương thông qua hình thức hát dân ca, đọc thơ, hò, vè... Những tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, thể hiện tài năng của hội viên nông dân khi tiếp cận những vấn đề diễn ra trong xã hội; nhất là những chuyển biến, khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương mình. Nhiều đội đã cập nhật kịp thời các thông tin mới trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, thể hiện sự am hiểu các kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn của nhà nông trong quá trình sản xuất, chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở địa phương. Các phương pháp lựa chọn nguồn giống, chăm sóc, diệt trừ sâu bệnh được áp dụng cho từng loại cây trồng, vật nuôi nhằm mang lại thu nhập cao, ổn định cho bà con nông dân. Trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội Nông dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

HND1
Ông Cao Phạm Cưỡng trao giải cho các đội tham dự hội thi

Ông Cao Phạm Cưỡng – Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: Các thí sinh tham gia Hội thi đều là những hội viên nông dân xuất sắc trong sản xuất kinh doanh giỏi và trong xây dựng, bảo vệ an ninh quốc phòng. Các nội dung, chủ đề của Hội thi đã phản ảnh thực tiễn của đời sống cũng như trong quá trình công tác của cán bộ, hội viên nông dân. Hội thi còn là sân chơi bổ ích để hội viên nông dân giao lưu học hỏi kinh nghiệm và tăng cường mối đoàn kết, đồng thuận trong nông dân cổ vũ các phong trào thi đua trong nông dân....

Kết thúc Hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội thị trấn Tô Hạp, giải nhì cho đội xã Ba Cụm Bắc và giải ba cho 2 đội xã Sơn Lâm, Sơn Bình.

Tác giả bài viết: Dung Quoc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Người Raglai ở Khánh Hòa

  Ảnh: Hồ Quốc     Người Raglai sinh sống lâu đời trên vùng đất Nam Trung bộ, tại triền Đông cuối dãy Trường Sơn từ phía Bắc Khánh Hòa đến Bình Thuận; tập trung đông nhất nơi miền núi Khánh Hòa, Ninh Thuận.     Điều tra thực địa cho thấy, do cư trú...

Thăm dò ý kiến

Lễ Bỏ mả của người Raglai ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa được xếp vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thuộc loại hình Tập quán xã hội và tín ngưỡng năm nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây